28.7.2009 | 23:46
Enginn fjárhagslegur dómsdagur framundan
Það er því afar mikilvægt að við sem erum hlynnt inngöngu í ESB séum dugleg að láta heyra frá okkur og séum virk í umræðunni um nauðsyn þess að farmfarir verði á Íslandi. Margir tala nú eins og fjárhagslegur dómsdagur sé handan við hornið.
Hvernig hefði þjóðin brotist úr svo sárri fátækt að mannfellir var staðreynd eins og var milli 1880 og 1890 og til einhverrar mestu velmegunar í heiminum í dag. Ég er ansi hrædd um að afi minn Tryggvi Bjarnason í Kothvammi. hefði ekki talið okkur á vonarvöl, miðað við ástand mála í dag.
Hann var á sinni tíð mikill framfarasinni og ævistarfið hans blasir við öllum sem koma til Hvammstanga. Auðvitað vann hann ekki einn að þessum málum, en oftar en ekki var hann með í ráðum þegar stóru skrefin voru stigin.
Hann hefði líka örugglega hrist höfuðið yfir þeim ummælum sem margir láta frá sér þessa dagana. Ég hugsa oft til hans ef mér finnst eitthvað ganga hægt og þá finn ég fyrir þeirri kjarmiklu festu sem ég tel að hafi einkennt þennan dugmikla mann. Uppgjöf var ekki til í orðabókinni hans Tryggva afa.
Flokkur: Stjórnmál og samfélag | Facebook
Um bloggið
32 dagar til jóla
Færsluflokkar
Heimsóknir
Flettingar
- Í dag (22.11.): 1
- Sl. sólarhring: 2
- Sl. viku: 7
- Frá upphafi: 110485
Annað
- Innlit í dag: 1
- Innlit sl. viku: 7
- Gestir í dag: 1
- IP-tölur í dag: 1
Uppfært á 3 mín. fresti.
Skýringar
Athugasemdir
Hvernig förum við að því að borga erlendu skuldirnar?
Hægt er að auka innlendar tekjur ríkissjóðs beint, með hækkun skatta, og með því að auka hagvöxt.
Hin aðferðin er að framkalla afgang af gjaldeyrisjöfnuði, sem væri nægilegur til að borga af hinum erlendu lánum.
Kosturinn, við þá aðferð er sú, að verðgildi krónu fellur ekki. En, á hinn bóginn er nær ómögulegt, að viðhalda svo háum afgangi sem þarf, þ.e. á bilinu rúmlega 20% - rúmlega 30%.
Ég átta mig ekki alveg á, hvernig á að leysa þennan vítahring, þ.s. hið vanalega er, að halli á gjaldeyrisjöfnuði, verður sífellt meiri eftir því sem hagvöxtur eykst og þörf er á miklum hagvexti. Gengi krónu yfirleitt styrkist einnig, í hagvaxtarástandi, sem hvetur til innflutnings.
Annaðhvort stefnum við á stjórnlausa óðaverðbólgu, sbr. Þýskaland 3. áratugarins sem þá var einnig að glíma við mjög hár gjaldeyrislán, eða að einfaldlega að íta skuldunum stöðugt á undan okkur. Sú leið, er einnig leið þjóðhagslegs gjaldþrots.
En, er ekki hægt að halda krónunni einfaldlega svo lágri, að þetta reddist?
Ef á að viðhalda einhvers konar viðvarandi lággengi krónu, eins og bent hefur verið á sem hugsanlega lausn, þá myndi það hafa mjög lamandi áhrif á alla innlenda starfsemi, og um leið skaða hagvöxt og einnig almennt atvinnustig. Þá erum við að tala um viðvarandi ástand, lágs hagvaxtar og lágs atvinnustigs, og um leið lélegra lífskjara. Menn meiga ekki gleyma, að ef lífskjör verða um langt árabil, mjög mikið skert, í því skyni að tryggja nægilegann gjaldeyrisafgang - aðferðin að tryggja hann með því að fólk hafi ekki efni á að flytja inn eða fjárfesta - þá má búast við fólksflótta úr landinu og stöðugu tapi hæfileikaríkra einstaklinga til útlanda.
Áttið ykkur á, að við erum að tala um 10 - 15 ár. Hver ykkar myndi ekki flytja úr landi, við slíka framtíðarsýn?
Athugið einnig, að þ.e. með engu móti augljóst, að með þeim hætti verði hægt að standa undir skuldum. Það er alveg eins líklegt, að þetta verði reynt um nokkurt árabil, en án þess að það takist að borga niður skuldasúpuna, þannig að hrun komi einfaldlega seinna.
Niðurstaða:
Við verðum að leita nauðasamninga við lánadrottna okkar. Ég get ekki séð annað, en það sé sennilega skásta leiðin að reyna að fá niðurfellingu skulda að hluta. Sannarlega, eru skuldunautar ekki áhugasamir um slíkt, en þ.e. betra fyrir þá að fá borgað minna heldur en ekkert. Skuldir okkar eru einfaldlega það háar að þjóðfélagslegur kostnaður Íslendinga, við það að streytast við að borga þær, verður einfaldlega of hár. Við getum staðið frammi fyrir alvarlegasta fólksflótta vanda úr landinu, síðan á árunum milli 1880 og 1890.
Kv.
Einar Björn Bjarnason, 29.7.2009 kl. 00:46
Er þessi framtíðarsýn miðuð við Ísland innan eða utan ESB???
Hólmfríður Bjarnadóttir, 29.7.2009 kl. 02:38
Það kemur á sama stað niður, enda breytir aðild engu í tímarammanum næsti áratugur.Í lengri tímaramma, má vera að einhverra áhrifa á efnahagsmál gæti.
Kv.
Einar Björn Bjarnason, 29.7.2009 kl. 10:41
Þetta er spá um afleiðingar, ef tekin eru tilteking skref í efnahagsmálum og miðað við ýmis hugsanleg stefnumið er rædd hafa verið innan ríkisstjórnarinnar til að bregðast gegn kreppunni, og ekki gert ráð fyrir neinum áhrifum af ESB aðild innan þess tímaramma, sem fjallað er um þ.e. næstu 10 - 15 ár.
Kv.
Einar Björn Bjarnason, 29.7.2009 kl. 10:44
Þá á ég við, að áhrif af ESB aðild á efnahagsmál, verði það óveruleg, að þau áhrif sem ég tala um, verði ríkjandi áhrif. Þess vegna, nefni ég ekki ESB aðild, þ.s. ég tel hana ekki skipta máli í samhenginu næstu 10 - 15 ár, þegar einungis er fjallað um kreppuna og afleiðingar hennar.
Kv.
Einar Björn Bjarnason, 29.7.2009 kl. 10:47
Staðreyndin er sú, að áhrif ESB aðildar á efnahagsmál, hafa verið stórlega ýkt, af bæði fylgismönnum og andstæðingum aðildar.
Raunverulega, verður nær enginn munur, enda erum við þegar búin að ná inn megninu af þeim mun sem hefði orðið í gegnum EES aðildina.
Ég geri ráð fyrir löngum aðlögunarsamningum fyrir landbúnaðinn, þannig að enginn innflutningur landbúnaðarvara verði fyrsta áratuginn, hið minnsta.
Evran, mun taka á tímabilinu, 10 - 15 ár, þannig að Evruaðild, mun ekki fara skila áhrifum, fyrr en eftir þann tíma.
Kv.
Einar Björn Bjarnason, 29.7.2009 kl. 10:52
Þakkir fyrir þessar útskýringar.
Hólmfríður Bjarnadóttir, 29.7.2009 kl. 16:31
Bæta við athugasemd [Innskráning]
Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.